Thời lượng pin thực tế Asus ROG Flow Z13 2022

 Asus Flow Z13 2022 được đánh giá là chiếc laptop lai tablet mạnh mẽ nhất của ASUS vào thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, mình muốn hỏi rằng nếu chúng ta dùng mẫu máy trên như một chiếc máy tính bảng thông thường nó sẽ ra làm sao? Sau đây hãy cùng No.1 Computer tìm hiểu về Thời lượng pin Asus ROG Flow Z13 2022 ngay nhé!

Giới thiệu đôi nét về Asus ROG Flow Z13 2022

Khó có thể khẳng định rằng, Asus Gaming ROG Flow Z13 sẽ là một mẫu máy tính bảng đơn thuần. Với việc được trang bị phần cứng của laptop trong thân hình của một mẫu máy tính bảng, mình sẽ tạm thời gọi nó là một mẫu "Tablet Laptop". Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với thiết kế tổng thể của sản phẩm trên.



Mặt lưng, hoặc mặt sau của mẫu tablet laptop nào có rất nhiều chi tiết khiến chúng ta cần thiết phải lưu tâm. Trước hết là chất liệu cấu tạo. Hiếm có một mẫu tablet laptop hiện có mặt trên thị trường có được sự pha trộn hoàn hảo của 3 chất liệu là nhôm, nhựa và cao su. Nhưng Asus Gaming ROG Flow Z13 đã làm được điều này. 

Xem thêm: Thông số Asus ROG Flow Z13 2022

Thời lượng pin Asus ROG Flow Z13 2022

Asus ROG Flow Z13 2022 được trang bị pin 56WHrs, cho phép sử dụng liên tục trong khoảng 7-8 giờ khi sử dụng các ứng dụng thông thường như lướt web, xem phim, làm việc văn phòng. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng đòi hỏi tài nguyên cao hơn như chơi game, thời lượng pin sẽ giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng máy cho các hoạt động đòi hỏi tài nguyên cao, và nên sạc pin đầy trước khi sử dụng để đảm bảo thời lượng pin sử dụng tối đa.

Thời lượng pin Asus ROG Flow Z13 2022 thực tế

Hiện chưa có đánh giá chính thức về thời lượng pin của Asus ROG Flow Z13 2022. Tuy nhiên, theo thông số kỹ thuật của sản phẩm, nó được trang bị pin 56WHrs, cùng với vi xử lý tiết kiệm điện năng của Intel và công nghệ tiết kiệm năng lượng NVIDIA Optimus, cho phép thời lượng pin của máy kéo dài lên đến 10 giờ với các tác vụ nhẹ như lướt web hoặc xem phim. Tuy nhiên, thời lượng pin cụ thể sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng và cấu hình của máy tính, do đó nó có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp sử dụng.



ROG Flow Z13 có thời lượng pin khá cao, thử nghiệm thực tế cho biết máy đã đạt hơn 5 tiếng hoạt động liên tục là cực ấn tượng. Máy cũng đi cùng với chế độ MUX Switch chuyển qua dùng GPU rời hay GPU tích hợp cho công việc văn phòng cũng sẽ giúp máy có thời lượng pin lâu hơn nữa. Thời gian sạc nhanh của máy cũng là điểm nhấn để hoạt động bên ngoài tốt hơn, bộ sạc 100W tặng kèm nhỏ gọn giúp sử dụng 50% pin ngay trong 30 phút cũng có sẵn. 

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh máy Asus ROG Flow Z13 2022

Làm sao để cải thiện thời lượng pin Asus ROG Flow Z13 2022

Để bảo vệ pin máy Asus ROG Flow Z13 2022, bạn có thể thực hiện những hành động sau:

  • Điều chỉnh cài đặt độ sáng và độ tắt màn hình để giảm tải pin khi không sử dụng.

  • Sử dụng chế độ Sleep hoặc Hibernate khi không sử dụng máy trong một thời gian dài.

  • Tắt các thiết bị ngoại vi không sử dụng như Bluetooth, Wi-Fi, cổng USB, bàn phím, chuột...

  • Sử dụng chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ hiệu suất thấp để giảm tải pin.

  • Sử dụng phần mềm quản lý pin để theo dõi và điều chỉnh tình trạng pin, tối ưu hóa hiệu suất pin và kéo dài tuổi thọ pin.

  • Đảm bảo sạc pin đầy đủ trước khi sử dụng máy, sử dụng bộ sạc chính hãng của Asus và tránh sử dụng pin khi đang sạc.

  • Đảm bảo vệ sinh và bảo trì máy thường xuyên để giảm thiểu tải pin do nhiệt độ hoặc lỗi phần cứng.

  • Tránh sử dụng máy trong điều kiện quá nóng hoặc quá lạnh, vì nhiệt độ cũng có thể làm giảm tuổi thọ pin.



Kết luận

Tóm lại, nếu bạn là người dùng yêu thích tính di động, cần hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin đủ dùng cho các tác vụ cơ bản, đặc biệt là khi bạn đang di chuyển, thì ROG Flow Z13 là một sự lựa chọn tốt không thể bỏ qua. Mong rằng thông tin về Thời lượng pin Asus ROG Flow Z13 2022 sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng sản phẩm!

Bạn vừa xem: Thời lượng pin Asus ROG Flow Z13 2022

Tham khảo thêm: No.1 Computer


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Thời lượng pin Dell inspiron 7430

Đánh giá tổng quan thời lượng pin Thinkbook 14 G5+

Sạc samsung galaxy book flex alpha 2