Hiệu năng Thinkpad X1 Carbon Gen 8

X1 Carbon Gen 8 vẫn được Lenovo làm mới ở cấu hình trong khi thiết kế lại không có gì thay đổi so với Gen 7. Dòng máy này tiếp tục đóng vai trò là flagship trong phân khúc laptop cao cấp đối với doanh nghiệp hoặc doanh nhân. Cùng No.1 Computer tìm hiểu về Hiệu năng Thinkpad X1 Carbon Gen 8 xem có gì mà lại được anh em ưa chuộng như vậy nhé!

1. Hiệu năng cực đỉnh với con chip U

X1 Carbon Gen 8 so theo thiết kế bên ngoài thì mình nghĩ nó không khác biệt mấy so với ThinkPad X1 Carbon Gen 7 trình làng năm 2019. Chất liệu làm nên máy cũng là sợi carbon + magnesium rất chắc và khoẻ, khiến chiếc máy đáp ứng đủ tiêu chuẩn độ bền MIL-STD 810G. Chỉ có 1 điểm nhỏ giúp phân biệt đâu là Gen 7 và Gen 8 là logo X1, trên Gen 7 trước đây nó xuất hiện ở góc dưới màn hình nhưng lần này nó lại đặt bên cạnh logo ThinkPad với dấu chấm trên chữ i có đèn. 



X1 Carbon Gen 8 được Lenovo sử dụng con chip Intel Core i5-10210 U rất tốt. Core i5-10210 U được ra mắt cách đây gần 4 năm nhưng nó luôn được đánh giá là một trong số các con chip mạnh nhất dành cho laptop văn phòng. Bảng đánh giá dưới đây sẽ giúp cho bạn biết được hiệu năng của Intel Core i5-10210 U. 

Xem thêm: Thông số Sạc Thinkpad X1 Carbon Gen 8


Thông số

i5-10210U

Ryzen 5 4500U

Số lõi / Số luồng

4 lõi, 8 luồng

6 lõi, 6 luồng

Tốc độ xung nhịp trung bình

1.6 GHz

2.3 GHz

Tốc độ xung nhịp tối đa

4.2 GHz

4 GHz

Bộ nhớ Cache L3

6 MB

8 MB

Tiến trình sản xuất

14 nm

7 nm

Chỉ số TDP ( Mức điện năng tiêu thụ tối đa )

15 W

10-25 W

Thời gian ra mắt

2019

2020

Dù được giới thiệu trước 1 năm song i5-10210 U đã cho biết sức mạnh nhỉnh vượt trội so với đối thủ Ryzen 5 4500U. Với 4 lõi và 8 luồng cùng khả năng ép xung đạt mức 4.2 GHz thì không tác vụ văn phòng nào mà làm khó nổi con chip này. Với trong tầm giá hiện tại thì i5-10210 U là con chip cực kỳ đáng mua. 

2. Dung lượng RAM cho bạn thoải mái chạy ứng dụng

Kể từ thế hệ tiếp theo thì ThinkPad X1 Carbon đã có bộ nhớ RAM gắn trên bo, Lenovo không sử dụng RAM SO-DIMM nhằm tạo độ bền cho máy nữa điều này có nghĩa khi mua máy thì anh em bắt buộc phải biết lựa chọn sẵn dung lượng RAM. 

Dung lượng RAM của Thinkpad X1 Carbon Gen 8 lên tới 8GB đem đến không gian lưu trữ cực kỳ rộng rãi và bạn thậm chí còn chạy rất nhiều ứng dụng cùng lúc nhằm hỗ trợ tối ưu công việc của mình. 



3. Ổ SSD thoải mái lưu trữ

Thứ duy nhất để anh em có thể nâng cấp lên một cách dễ dàng là ổ M. 2 PCIe SSD. Tuy nhiên, chiếc máy này chỉ có một khe M. 2 và đang cho lắp sẵn ổ 1TB nên với dung lượng như vậy thì mình thấy không cần thiết lắm, nhưng nhiều khi anh em thích dùng ổ dung lượng cao thấp đi so với ổ mặc định mới hỗ trợ. Máy có một khe cắm card WWAN và mạng 4G/LTE, cái này chỉ tuỳ theo cấu hình mới có vì chiếc máy ở trên không cho phép. 

Bên khi đó 256GB SSD PCIe không những bảo vệ toàn bộ dữ liệu của bạn với dung lượng cực khủng cùng độ bền cao còn đem đến khả năng chạy và truy cập ứng dụng nhanh chóng. Bên cạnh đó, card màn hình Intel UHD Graphics 10th Gen là khá tốt với các tác vụ xử lý ảnh và video phức tạp. 

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh máy Thinkpad X1 Carbon Gen 8

Ngoài ra, ThinkPad X1 Carbon Gen 8 còn được trang bị các tính năng an ninh và bảo mật cao cấp, như cảm biến vân tay, camera có khóa bảo mật, chế độ bảo vệ dữ liệu và kết nối mạng an toàn.

4. Kết luận

Tóm lại, với hiệu năng mạnh mẽ và tính năng tiên tiến, ThinkPad X1 Carbon Gen 8 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng có nhu cầu sử dụng máy tính di động cao cấp. Mong rằng thông tin về Hiệu năng Thinkpad X1 Carbon Gen 8 sẽ giúp ích cho bạn trong khi chọn được sản phẩm laptop ưng ý!

Bạn vừa xem: Hiệu năng Thinkpad X1 Carbon Gen 8

Tham khảo thêm: No.1 Computer


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Thời lượng pin Dell inspiron 7430

Đánh giá tổng quan thời lượng pin Thinkbook 14 G5+

Sạc samsung galaxy book flex alpha 2