Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Dell G16 7620

Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc Dell Gaming G16 7620 bắt đầu có hiện tượng giật lag khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc hay thường xuyên bị báo đầy bộ nhớ khiến không thể nào đọc được thông tin nữa thì việc nâng cấp Ram, SSD laptop sẽ là giải pháp tức thời dành cho bạn. Sau đây No.1 Computer sẽ hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Dell G16 7620 nhanh nhất!

Khả năng nâng cấp SSD Dell G16 7620

Dell G16 7620 đã được trang bị không gian lưu trữ khá rộng rãi cho người dùng với SSD 512GB tương đối thoải mái lại vừa có thể tăng tốc xử lý thông tin và tốc độ khởi động máy cũng được cải thiện đáng kể. 



Tuy nhiên chiếc laptop này chỉ hỗ trợ cổng PCIe M. 2 NVMe nếu bạn muốn nâng cấp SSD cho máy thì trước khi mua nên lựa chọn dung lượng cũng như kích cỡ ổ cứng tương ứng với nhu cầu sử dụng của mình, tối đa là 1TB sẽ thuận tiện hơn trong việc nâng cấp. 

Chuẩn bị trước khi nâng cấp SSD

Ở bước này các bạn chỉ cần có sẵn một vài dụng cụ hỗ trợ cho quá trình nâng cấp SSD trên Dell Inspiron 16 Plus 7620 bao gồm: 

  •  1 x tua vít 4 cạnh 

  •  1 x lót chuột 

  •  1 x dụng cụ tháo lắp panel 

 Kích thước ốc Dell G16 7620 khá nhỏ nên bạn chỉ cần trang bị một chiếc tua vít loại nhỏ là có khả năng thay thế dễ dàng. Ngoài ra đừng quên bỏ miếng lót chuột ở phía dưới để không làm bị trầy xước màn hình trong quá trình sử dụng nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh máy Dell G16 7620

Các bước nâng cấp SSD của Dell G16 7620

Bước 1: Sao lưu toàn bộ dữ liệu: Để thực hiện sửa chữa và nâng cấp ổ SSD mới thì bạn cần sao chép dữ liệu sang một chiếc USB trước để có thể bảo vệ thông tin không bị mất mát sau khi nâng cấp, và sau khi nâng cấp xong cũng có thể dễ dàng sao chép lại sang ổ cứng mới. 

Bước 2: Tháo tấm panel

Bước 3 Tháo dây cáp pin kết nối với laptop

Bước 4: Thay thế và nâng cấp SSD: Tiếp theo đó bạn cần xác định kích thước của thanh SSD và bắt đầu gỡ thẻ SSD cũ ra để tạo không gian chứa thanh SSD mới. Sau đó bạn nhẹ nhàng lắp SSD mới vào để hoàn tất quá trình nâng cấp. 

Bước 5: Lắp lại pin và tấm panel cho máy


Khả năng nâng cấp RAM của Dell G16 7620

Dell G16 7620 tuy mang thiết kế mỏng nhẹ như những mẫu laptop văn phòng khác nhưng đã có đột phá về khả năng nâng cấp nhờ được trang bị 2 khe RAM tối đa 16GB cho phép người dùng dễ dàng nâng cấp khi cần thiết. 



Ngay từ ban đầu, Dell G16 7620 đã được trang bị sẵn 2 khe RAM 16GB DDR5 4800MHz mỗi khe là một thanh RAM 8GB nên khả năng hoạt động của máy đã khá ổn rồi. Tuy nhiên nếu nhu cầu của bạn tăng lên với các ứng dụng tiêu tốn nhiều dung lượng RAM hơn thì chúng ta sẽ tiến hành nâng cấp đấy. 

Xem thêm: Thông số Sạc Dell G16 7620

Các bước tiến hành nâng cấp RAM cho Dell G16 7620

Tiến hành những bước tương tự khi nâng cấp SSD nhưng bạn cần lưu ý cẩn thận để không làm tổn thương đến các thanh RAM khác. Cần xác định chính xác vị trí hai thanh RAM rồi tiến hành tách riêng 1 hoặc 2 thanh RAM cũ và tiến hành lắp thanh RAM mới vào chỗ trống. Sau khi hoàn thành các bước nâng cấp bạn cần kiểm tra lại xem máy đã sử dụng đúng dung lượng của những RAM đã được lắp hay chưa bằng Control Panel. 


Tổng kết lại qua bài viết trên No.1 Computer đã cung cấp nhiều thông tin giúp bạn đọc có thể tự nâng cấp Ram, SSD Dell G16 7620 tại nhà đơn giản, an toàn và dễ dàng thực hiện. Hy vọng bài viết đã giúp bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thực hiện thành công! 


Bạn vừa xem xong: Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Dell G16 7620

Xem thêm: No1 Computer 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Thời lượng pin Dell inspiron 7430

Đánh giá tổng quan thời lượng pin Thinkbook 14 G5+

Thời lượng pin thực tế trên laptop Lenovo Thinkpad X13 Gen 1 i7