Có thể bạn chưa biết, nhiệt độ laptop gaming bao nhiêu là trung bình?

 Nhiều người mua laptop gaming dưới 15 triệu về nhằm phục vụ cho mình việc như chơi game làm việc nhiều tab vụ vời cường độ và máy hay nóng. vậy thì ngày hôm nay No.1 Computer đi tìm hiểu xem là nhiệt độ laptop gaming bao nhiêu là trung bình.

Nhiệt độ trung bình của laptop gaming là bao nhiêu độ

  • 50° C - 65 ° C là các chiếc laptop của chúng ta khá là mát

  • 65° C- 85 ° C là các chiếc laptop của chúng ra là nhiệt độ trung bình

  • 85° C- 100 ° C là cá chiếc laptop của chúng ta khá là nóng



      Bạn hãy lựa chọn xem máy Acer Nitro 5, có nhiệt độ trung bình khá là thấp do hệ thống làm mát rất là khỏe nên nhiệt độ trung bình của máy khá là thấp.

     Nếu bạn là người ưu thích mỏng nhẹ thì mình xin giới thiệu mọi người máy vừa mỏng nhẹ lại vừa mát Asus TUF Gaming A15 FA507RE có hệ thống làm mát khá là ngon với máy và khe hút gió khá là nhiều.




Những nơi làm cho laptop gaming sinh ra nhiệt

Do máy tính dùng năng lượng điện trong quá trình vận hành sẽ sản sinh ra các nhiệt. Khi dòng điện chạy qua làm cho các liên kiện điện tử trong các máy tính của chúng ta nóng dần lên mà nóng nhất trong máy tính sẽ là CPU và GPU.


Các yếu tố làm cho laptop gaming trở nên nóng

     Yếu tố quyết định làm cho CPU và GPU mát hơn đó chính là quạt. Quạt kêu to hay không chạy làm máy không thoát được nhiệt sẽ làm cho lượng nhiệt năng đó không thể thoát ra làm cho linh kiện của các chiếc laptop mau hỏng hơn.

     Linh kiện laptop gaming đính bụi có làm tăng nhiệt độ không

Khi quạt bị dính bụi máy tính quá bẩn cũng là các yếu tố giúp máy tính chúng ta khó có thể thoát khi ra ngoài và khi thoát khí không đủ đó thì máy chúng ta sẽ có nhiệt độ rất cao và có khả năng bị sập nguồn bóp hiệu năng.



Lỗi theo nhà sản xuất

     không phải nhà sản xuất nào cũng tối ưu được cho các dòng máy hết hết được vì giờ các nhà sản xuất thương sẽ kết hợp hay con CPU và GPU kết hợp vào với nhau.

     Ví dụ – Nvidia GeForce MX 250 trong Lenovo Yoga S740 khiến máy nhanh nóng lên vì sự kết hợp CPU và GPU đi đôi với hệ thống làm mát không tốt.

     Nếu có lỗi làm mát trong hệ thống sản xuất như lỗi quạt, hệ thống làm mát, tản nhiệt sẽ làm cho máy tính chúng ta nóng lên một cách nhanh chóng và cần được xử lý ngay nếu không máy tính bạn sẽ bị mau hỏng

Bền mặt để laptop

     Thường mọi người sẽ không để ý đến những cái này vì mọi người nghĩ mua về để đâu trả được đó là những quan niệm khá là sai lầm của mỗi người nhất là đối với những bạn nữ thường có thói quen để lên đệm chăm các con gấu. Yếu tố này là cho máy tính của chúng ta sẽ kém độ thoát khí hơn và sẽ mau nóng máy

     Chúng ta nên để máy tính ở nơi có bề mặt phẳng và nên kê máy tính lên cao một tí

Xem thêm: Laptop gaming vỏ kim loại 15 Triệu

Ép xung của CPU và GPU

     Ép xung là có nghĩa là tăng xung nhịp mà CPU và GPU hoạt động mạnh mẽ hơn. Nếu như bạn ép xung CPU và GPU của mình thì chúng sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng điện hơn và sinh ra nhiều nhiệt năng hơn.

     Nếu hệ thống làm mát của bạn không đủ tốt thì nhiệt lượng dư thừa do CPU và GPU được ép xung sẽ làm cho laptop gaming của chúng ta xử lý nhanh hơn nhiều so với trước đây và điều này sẽ làm tăng nhiệt độ của máy khi chơi game hoặc làm việc

Nhiệt độ trong phòng 

Thường nhiệt độ thích hợp nhất để dùng laptop là > 37 ° C

Cách khắc phục của các những nhược điểm trên như sau

  • Vệ sinh máy theo kỳ hạn nhất định 

  • Không nên để máy quá bẩn 

  • Nên mua những đế tản nhiệt 

Giờ thì các bạn đã biết nhiệt độ trung bình của những chiếc laptop gaming là bao nhiêu độ rồi chứ nhỉ cách đề phòng làm sau cho máy đỡ nóng và hướng xử lý mọi  thắc mắc của các bạn liên hệ ngay No.1 Computer để được giải đáp mọi thắc mắc

Bạn vừa đọc xong bài viết: Nhiệt độ laptop gaming bao nhiêu là bình thường Xem thêm: No1 Computer

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá Thời lượng pin Dell inspiron 7430

Đánh giá tổng quan thời lượng pin Thinkbook 14 G5+

Thời lượng pin thực tế trên laptop Lenovo Thinkpad X13 Gen 1 i7